Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chođa dạng bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có lẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muatiêu chí. 2021 Này, mangphổ quát sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để thể tậu ra bí quyết chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài lăng xê của bạn đạt hiệu quả tối đa, từấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng quý khách trên Facebook trong chạy PR. nhữngcách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà ko phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Tìm hiểu 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai lầmhồ hết nhà quảng bá mắc phải.

cácsai tráiđó, mình thấy vớitới 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng quý kháchtiêu chí cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màchẳng hề vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn sở hữu được cung ứngtới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác mang thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm rất nhiều ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được cách thức đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là các kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ cá tính

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộngmột cách) là cáccách thức target ko hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần lớnnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàm chorẻ khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. chiếcquan trọng của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài truyền bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook ngày nay nó rất thông minh!

Bạn với thường để ý rằng là phổ biếnlúc bạn vừa nói về món đồ gì ấyvớingười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee sắmmột món hàng nào đó,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầutưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng người muachỉ tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm cho thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu khiến gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

bí quyết Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

đông đảocácbí quyết target Facebook đa dạng nhất nó không lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là bí quyết target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa tệp LookAlike để chạy.

cách thức target lăng xê Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. ko thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng phong cách nữ, thì sẽ mang vài tệp thí dụ như:

  • tậusắmcá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả thấp, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào thấp thì tích cực đẩy mạnh nó lên. kotốt thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập hợp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo tưởng tượngkhách hàng của bạn.

ví dụ mình cung cấpnhà sản xuất khoá học lăng xê Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangbuôn bán online.

Nghe vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể áp dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để rà soátmang hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì koNhận định cao lắm vớibí quyết này. Mình sẽ chỉ ưu tiênsử dụng Simple target & tụ hội vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1phương phápthấp nhất để bạn mua được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

ví dụ như bạn vớimộttrương mụcPR Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1lực lượng đối tượng duy nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcquảng bá này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá bánlăng xê cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn khiến cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà PR vẫn hiệu quả.

đócáctình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu lăng xê cho bạn.

4. Siêu Target sở hữu Audience Insights

Đây là cách thứccác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngmục tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Tìm hiểu1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, cá nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn bí quyết target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kosử dụng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo accountquảng bá Facebook tư nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào cácđội ngũ đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn vớimột vàichiếc video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận đến họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhtruyền bá / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn mang thể chọn 1cái hoặc đa dạng video cùng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để lăng xê. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu cảm thấy cần phải có. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách mà mình tiêu dùngkhi đã với được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

nghĩa làkhi bạn mới chạy lăng xê cho 1 sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

1lúc bạn với đủ dữ liệu người mua (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn với khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook tậunhững người khác, đặc điểm tương tự như, thị hiếu, hành vi các người này để sản xuấtlăng xê của bạn tới họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook buộc phải đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước hết là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn làm chotương tự như ở phương pháplàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéođa dạng tin nhắn bán hàng

Bạn đã vớimột cơ số đối tượng biết tới bạn, mangđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

mộtthí dụ khác

Bạn chạy quảng bákinh doanhmanggiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại 1lăng xê khác tớinhững người đã nhắn tin này, để săn sóc theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã để ý trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn tiêu dùngnhữngcông cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy PR. đó chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook phần lớn. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn mang thể tiêu dùngcácphương tiện bên thứ 3 quét UID cácngười dùng Facebook trong Group đó. Sau đó tạo 1 tệp chạy truyền bá.

vớicách thức mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcđấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khônggiới hạn.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

cách này vận dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngsắm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm chomột video chủ đề như

  • cách thức cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácmẫu target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít nhất 80% việc quảng bá của bạn mang hiệu quả hay không, quảng bámang được cung cấpđến đúng đối tượng quý kháchmục tiêu hay không!

Nó sẽ can hệtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần quan yếu nhất trong Target, bạn sở hữu thể tham gia khóa học tập huấnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcquảng cáosở hữuảnh hưởngtới Target?

khi bạn chạy quảng bá1 sản phẩm đếnmộtđội ngũ đối tượng khăng khăng1thời kì1accountquảng bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnPR của bạn muốn tiếp cận đếncác đối tượng các bạn như thế nào.

Sau 1 quãng thời kì, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnquảng bá của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngphân phốiPR của bạn đếnhàng ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haiaccountquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy đa dạngmẫu sản phẩm, cho nhiềumẫu đối tượng khác nhau, trên cộngmộttài khoảntruyền bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnquảng bá của bạn sẽ hầu hết, và nó koquy tụ vào mộtlực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiến chotrương mụcquảng cáo của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1đội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan đa dạng kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. cho nên, lúc bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngcáctài khoảnPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là cácchia sẻ của mình về nhữngbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạnbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ mua Like Fanpage Uy Tín, Giá tốt, Hiệu Quả Cao

5 Tổ chức chạy truyền bá Facebook uy tín

Cách thức hack tym Tik tok đỉnh cao miễn phí 2021